6789betting com Bấm để vào nền tảng trang web chính thức

Ấm cúng "Tết sum vầy 2024"

Ông Lê Xuân Trường – Trưởng Ban tổ chức, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội công bố quyết định hợp nhất Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây vào Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Sáng 20/1, Công đoàn Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2024” cho các công đoàn viên Nhà trường.

Dự chương trình có ông Lê Xuân Trường – Trưởng Ban tổ chức, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội; TS. Đỗ Hồng Cường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Bùi Quốc Hoàn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Hoàng Thị Thu Phương - Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng trường cùng toàn thể các công đoàn viên trong trường.

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 497/QĐ-TTg ngày 12 tháng 5 năm 2023 về việc sáp nhập Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây vào Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Trong chương trình “Tết sum vầy 2024”, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định hợp nhất Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây, Công đoàn Trường Đại học Thủ đô Hà Nội để tổ chức lại thành Công đoàn Trường Đại học Thủ đô Hà Nội và Quyết định chỉ định Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra lâm thời và các chức danh trong Ban chấp hành, Uỷ ban kiểm tra lâm thời Công đoàn Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

TS. Đỗ Hồng Cường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình “Tết sum vầy 2024”,  TS. Đỗ Hồng Cường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường khẳng định, lịch sử hình thành và phát triển của Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây và nay là Trường Đại học Thủ đô Hà Nội gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Nhà trường. Điều này khẳng định sự gắn bó giữa dòng chảy truyền thống và sự phát triển của Nhà trường. Chúng ta có quyền tự hào và khẳng định rằng, dưới sự lãnh đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội, của Đảng ủy, lãnh đạo Nhà trường, Công đoàn Trường đã không ngừng lớn mạnh, tuyệt đối trung thành với Đảng và giai cấp, có những đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của Nhà trường. Với truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội có mục tiêu và tầm nhìn đã được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt trong Đề án phát triển Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội là cơ sở giáo dục đào tạo đại học trong hệ thống giáo dục quốc dân, tổ chức hoạt động đào tạo, giáo dục, bồi dưỡng nguồn nhân lực đa ngành, đa lĩnh vực trình độ đại học và trên đại học, nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ phục vụ phát triển kinh tế của Hà Nội, vùng Thủ đô và cả nước. Trong bối cảnh ấy, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn càng cần được khẳng định, phát huy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Thủ đô Hà Nội sau khi sáp nhập

Theo Bí thư Đảng ủy Đỗ Hồng Cường, trong giai đoạn vừa qua, hoạt động của tổ chức Công đoàn đều đã được thể hiện tốt, bám sát thực tiễn bằng các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Nhà trường, Thủ đô và đất nước, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho viênchức, người lao động trong toàn trường.

Những thành tích đó không chỉ là kết quả sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động mà còn là minh chứng khẳng định vị trí, vai trò và trách nhiệm to lớn của tổ chức Công đoàn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô và đất nước. Trong bối cảnh hợp nhất 2 tổ chức Công đoàn, thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường, đồng chí Đỗ Hồng Cường chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và thành tích, tiến bộ của Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây và nay là Trường Đại học Thủ đô Hà Nội thời gian qua, đồng thời gửi lời tri ân tới các công đoàn viên và hy vọng rằng các công đoàn viên tiếp tục đóng góp cho công tác Công đoàn, góp phần xây dựng mái Trường Đại học Thủ đô Hà Nội phát triển vững mạnh.

Bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, công tác Công đoàn cũng đòi hỏi đội ngũ cán bộ cần tiếp tục nỗ lực, tậm tâm, tiếp tục phát huy sự đột phá mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa trong các nội dung và phong trào của công tác công đoàn từ cấp Trung ương đến Thành phố. Trên cơ sở đó thay mặt tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Nhà trường, đồng chí Bí thư Đảng ủy đã nhấn mạnh một số những nội dung để Công đoàn Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cần thực để luôn đặt quyền lợi vị trí và vai trò chính đáng của người lao động trong các hoạt động của Công đoàn.

Thứ nhất, Công đoàn Trường cần tiếp tục thể hiện vai trò phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội trong Nhà trường để phát huy mạnh mẽ công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa cho cán bộ, viên chức, người lao động, công tác nắm bắt và dự báo tình hình tư tưởng công đoàn viên, đồng thời đổi mới nội dung, phương thức giáo dục chính trị tập trung vào các nội dung gắn với hình thành nhân cách, đạo đức và các vấn đề nóng gắn với sự quan tâm của đội ngũ cán bộ giảng viên trong nhà trường.

Thứ hai, Công đoàn Trường tiếp tục coi trọng và đổi mới hơn nữa nội dung, cách làm trong việc tuyên truyền, vận động, giáo dục, bồi dưỡng cán bộ, viên chức, người lao động nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, ý thức chính trị, lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc, góp phần xây dựng Nhà trường, Thủ đô và đất nước.

Thứ ba, tập thể Công đoàn Trường tiếp tục phát huy truyền thống xây dựng tổ chức Công đoàn trường Đại học Thủ đô Hà Nội vững mạnh, đổi mới mô hình tổ chức và hình thức hoạt động của Công đoàn theo hướng sinh động hơn, hấp dẫn hơn để thu hút, tập hợp ngày càng đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia. Quan tâm phát hiện bồi dưỡng, đào tạo cán bộ công đoàn có bản lĩnh, kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, giỏi kỹ năng trong tập hợp, đoàn kết đoàn viên và tổ chức triển khai chương trình, hoạt động Công đoàn đề cao tính thủ lĩnh thông qua đó xuất hiện những tấm gương điển hình tiên tiến được dìu dắt đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Phần thi nấu ăn của các công đoàn viên

 

 

Tại chương trình “Tết sum vầy 2024”, 11 tổ công đoàn đến từ các đơn vị trong toàn trường đã tổ chức thi nấu ăn với các món ăn mang đặc trưng, dấu ấn các vùng miền trên khắp đất nước Việt Nam. Các món ăn được thể hiện dựa trên nhiều tiêu chí: Món ăn ngon, trình bày đẹp, giới thiệu thuyết phục và tinh thần đồng đội cao. Chung cuộc, Ban Giám khảo đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ Công đoàn khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn với món “Ốc Hà Nội – món ngon để nhớ lâu).

Các tiết mục văn nghệ

Cũng trong chương trình, các công đoàn viên đã giao lưu và biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc.

 Ngọc Hinh - Ngọc Vinh



Tin khác