6789betting com Bấm để vào nền tảng trang web chính thức

Hội nghị đối thoại giữa Ban Giám hiệu với sinh viên năm 2024

Để cùng nhìn lại các việc đã làm và chưa làm được, đặc biệt là lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của cácsinh viên từ đó có những điều chỉnh phù hợp, ngày 10/1, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Hội nghị “Đối thoại Ban giám hiệu Nhà trường với sinh viên”.  Dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Văn Tuân, Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các phòng và các khoa đào tạo cùng các sinh viên đại diện cho sinh viên trong toàn

Đại diện Phòng Quản lý Đào tạo và Công tác học sinh sinh viên trả lời các ý kiến tại Hội nghị

Đây là hoạt động thường niên của Nhà trường. Hội nghị “Đối thoại giữa Ban Giám hiệu Nhà trường với sinh viên” đã diễn ra với tinh thần cởi mở, thẳng thắn.Trong buổi đối thoại, gần 100 câu hỏi và ý kiến của các sinh viên tập trung vào các lĩnh vực: Tài chính, đào tạo, điều kiện cơ sở vật chất. Đặc biệt, lĩnh vực đào tạo được các em sinh viên hết sức quan tâm và dành 31 câu hỏi cho hoạt động này. Đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý Đào tạo và Công tác học sinh sinh viên đã trả lời các câu hỏi liên quan đến: thời khóa biểu và lịch thi; thời gian sinh viên đi thực tế, thực tập; kết cấu chương trình đào tạo; đầu vào, đầu ra ngoại ngữ và tin học; sắp xếp, bố trí địa điểm học tập tại 4 cơ sở của Nhà trường …. Theo đại diện Phòng Quản lý Đào tạo và Công tác học sinh sinh viên, việc Nhà trường tăng thời gian thực tập sẽ giúp sinh viên nắm vững được các kĩ năng, rèn luyện kiến thức chuyên môn và tự tin, thành công trong các đợt xét tuyển công việc. Đây chính là thế mạnh lớn của sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội so với sinh viên các trường khác. Việc sắp xếp thời khóa biểu, Nhà trường đã căn cứ vào thực tế và nhu cầu học tập của sinh viên để sắp xếp một cách hợp lý, khoa học.

Sinh viên nêu ý kiến tại Hội nghị

Cơ sở vật chất phục vụ học tập và sinh hoạt của sinh viên cũng được các em sinh viên quan tâm với 28 câu hỏi. Sinh viên mong muốn và đề nghị Nhà trường quan tâm, trang bị cơ sở vật chất phòng học (bàn ghế, máy chiếu, hệ thống wifi, không gian khuôn viên trường lớp, căng tin và nơi nghỉ chuyển tiếp giữa các tiết, môn học…). Trong thời gian tới, trang thiết bị phục vụ giảng dạy sẽ liên tục được bổ sung và đầu tư nhằm tạo điều kiện tốt cho hoạt động giảng dạy hiện đại. Tuy vậy, việc sử dụng các trang thiết bị và cơ sở vật chất cần được chú ý và hợp lý hơn để tránh sự xuống cấp nhanh và gây lãng phí.

Lĩnh vực tài chính cũng được nhiều sinh viên quan tâm. Hiện nay, 90% sinh viên đã triển khai đóng học phí qua các dịch vụ, ứng dụng ngân hàng. Việc cập nhật thông tin tài chính, Nhà trường sẽ nỗ lực cập nhật kịp thời, chính xác nhằm phục vụ tốt nhất quá trình học tập cho sinh viên.

 

 PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ tại Hội nghị

 Trường ĐH Thủ đô Hà Nội mới được nâng cấp từ trường Cao đẳng sư phạm Hà Nội và liên tục sáp nhập các trường trung cấp, cao đẳng thành một trường đại học trong thời gian không dài. Trong bối cảnh đó, cơ hội và thách thức đặt ra với thầy và trò Nhà trường cũng nhiều. Để hoàn thành và vượt các mục tiêu đặt ra, thầy và trò cần đoàn kết, nỗ lực cố gắng dạy và học thật tốt, cùng nhau chia sẻ và góp sức xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển. Đối thoại với sinh viên chính là dịp để Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên xích lại gần nhau, hiểu nhau hơn và tìm ra các giải pháp tốt nhất cho công tác đào tạo. Thay mặt Ban Giám hiệu, PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ, Hội nghị đối thoại chỉ là một trong những kênh thông tin giữa sinh viên với Nhà trường, trong thời gian tới, các em sinh viên hãy mạnh dạn bày tỏ ý kiến, tâm tư, nguyện vọng qua nhiều hình thức khác nhau để Nhà trường xem xét, điều chỉnh và có những quyết định phù hợp.

Qua Hội nghị này, Ban Giám hiệu sẽ nghiêm túc ghi nhận và xem xét các kiến nghị, ý kiến hữu ích của các em sinh viên để qua đó giúp Nhà trường nhận diện, thay đổi và tìm ra hướng phát triển đúng. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ nhận được sự đầu tư, quan tâm của UBND Thành phố Hà Nội trong việc xây dựng hệ thống cơ sở vật chất. Có những hạng mục sẽ được triển khai ngay thời điểm năm 2024, tuy vậy cũng có những hạng mục đầu tư lâu dài, mang tính chiến lược. Những vấn đề sinh viên đưa ra trong hội nghị này cần thời gian và nguồn lực phù hợp để giải quyết, đặc biệt là lĩnh vực cơ sở vật chất. Các công việc liên quan tới khuôn viên trường học, cảnh quan trường lớp…Trường sẽ ưu tiên giải quyết ngay và kịp thời. Về chương trình đào tạo, theo Hiệu trưởng Nguyễn Vũ Bích Hiền, năm 2024 này, Trường có sự phát triển, thay đổi mạnh mẽ về chương trình đào tạo. Nhà trường sẽ tiến hành điều chỉnh chương trình đào tạo nhằm đảm bảo sự hài hòa giữa tỉ lệ lý thuyết và thực hành, giữa môn chung và chuyên ngành…cho phù hợp với nhu cầu của các bên (người học, nhà tuyển dụng, đơn vị đào tạo). Hiệu trưởng Nguyễn Vũ Bích Hiền cũng yêu cầu các đơn vị chức năng ghi nhận, theo dõi, giám sát và có sự phản hồi về quá trình thực hiện các ý kiến, kiến nghị của sinh viên.

Có thể thấy, Hội nghị đối thoại đã thể hiện sự quan tâm, sâu sát của Nhà trường đối với toàn thể sinh viên và cán bộ, giảng viên, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và đổi mới môi trường giáo dục theo hướng hiện đại và hội nhập.

 Ngọc Hinh - Ngọc Vinh



Tin khác