6789betting com Bấm để vào nền tảng trang web chính thức

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Tuân làm việc với đoàn công tác Trường Đại học Sài Gòn

Sáng 28/2, PGS.TS. Nguyễn Văn Tuân – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Trường Đại học Sài Gòn. Cùng dự có lãnh đạo một số phòng, trung tâm trong trường. 

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Tuân tiếp và làm việc với đoàn công tác

Tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội Nguyễn Văn Tuân đã giới thiệu những nét sơ bộ về lịch sử Nhà trường, cơ sở vật chất, đội ngũ nhân sự, hoạt động đào tạo. Hiện Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đào tạo tất cả các trình độ: Tiến sĩ, Thạc sĩ, Đại học với quy mô 10.000 sinh viên, học viên. Giống như Đại học Sài Gòn, Nhà trường có đào tạo các ngành Sư phạm (theo đặt hàng); tập trung mở các lớp bồi dưỡng (có nhiều chương trình bồi dưỡng trong và ngoài sư phạm – đây là một thế mạnh lớn của trường. Hàng năm, công tác tuyển sinh của Nhà trường đạt kết quả tương đối tốt, tuyển sinh khoảng 2.500 sinh viên/khoá. Tuy vậy, trường cũng gặp một số khó khăn khi có sự cạnh tranh của nhiều trường đại học lớn trên địa bàn, cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nhu cầu, công tác thu hút đội ngũ nhân sự gặp nhiều khó khăn do chưa có chính sách thu hút tốt.

Đại diện Trường Đại học Sài Gòn trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai trường đã trao đổi và tìm hiểu các vấn đề liên quan tới hoạt động khảo thí, quản lý chất lượng, nhất là đảm bảo chất lượng “đầu vào”, “đầu ra” ngoại ngữ. 

Theo phân tích của đại diện đoàn công tác, Trường Đại học Sài Gòn và Thủ đô Hà Nội có nhiều điểm tương đồng với nhau, đều là trường đại học địa phương trực thuộc hai thành phố lớn của hai đầu đất nước. Được thành lập từ năm 2007, Trường Đại học Sài Gòn đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực; đào tạo trình độ đại học và sau đại học. Hiện tại, Nhà trường đang đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ, đại học hệ chính quy, liên thông từ trung cấp và cao đẳng lên đại học; bồi dưỡng và cấp chứng chỉ 07 chương trình cho giáo viên; bồi dưỡng, tổ chức thi đánh giá tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, Linguaskill của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge và chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin.

Hai Nhà trường chụp ảnh lưu niệm

Qua buổi làm việc, đại diện hai Nhà trường mong muốn thúc đẩy hợp tác, hỗ trợ trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực khảo thí, đảm bảo chất lượng. 

Ngọc Hinh - Ngọc Vinh 



Tin khác